Friday, December 19, 2014

Thẩm phán vòi hối lộ hơn 230 triệu đồng lĩnh 10 năm tù


(Ecolaw.vn) - Ông Nguyễn Duy Hiệp (nguyên quyền chánh án TAND huyện Thanh Liêm, Hà Nam) đã gợi ý cho bố của anh Đỗ Đức Tuân đưa 235 triệu đồng và hứa sẽ xét xử cho Tuân hưởng án treo.

(Ảnh minh họa)


Ngày 19/12/2014, TAND tỉnh Hà Nam mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Duy Hiệp (39 tuổi, nguyên quyền Chánh án TAND huyện Thanh Liêm) về tội Nhận hối lộ.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi. Xét thấy bị cáo trả hết số tiền đã nhận, trong quá trình điều tra thành khẩn khai báo, chưa từng có tiền án tiền sự, là con gia đình chính sách, HĐXX tuyên phạt 10 năm tù về tội Nhận hối lộ, đồng thời cấm đảm nhiệm chức vụ 4 năm kể từ ngày chấp hành xong án phạt.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Hà Nam, bị cáo Hiệp là người trực tiếp thụ lý xét xử vụ án về những sai phạm liên quan đến việc thi công xây dựng đường B2B thuộc địa bàn xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm mà Đỗ Đức Tuân có liên quan.

Trong quá trình xem xét vụ án, ông Nguyễn Duy Hiệp đã gợi ý cho ông Đỗ Minh Tý (bố của anh Đỗ Đức Tuân) đưa số tiền 235 triệu đồng và hứa sẽ xét xử cho Tuân hưởng án treo.

Tuy nhiên, tại phiên tòa xét xử ngày 12/6, Tuân đã bị tòa tuyên phạt 12 tháng tù giam. Bức xúc vì không được nhận mức án như đã thỏa thuận trước với ông Hiệp, gia đình ông Tý đã đến gặp ông Hiệp đòi lại tiền nhưng ông Hiệp chỉ trả lại 50 triệu đồng, số tiền còn lại ông Hiệp nói là đã chi phí để lo cho Tuân.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của gia đình ông Tuân, ngày 30/6, Cục Điều tra (VKSND Tối cao) đã thực hiện lệnh bắt ông Hiệp.

Ghi chú: Chúng tôi thêm chữ "ông" vào trước tên các nhân vật. Trong bài gốc chỉ nêu tên trổng.
-------------------

Tòa án