Ông Vạn trình bày, trên báo Lao Động có loạt bài viết về những điểm còn nghi ngờ, khuất tất trong vụ án Hồ Duy Hải giết hai nữ nhân viên Bưu cục Cầu Voi, luật sư Trần Văn Tạo - nguyên Phó Giám đốc Công an TPHCM đã viết thư gửi Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang, đề nghị Chủ tịch Nước chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét lại toàn bộ vụ việc.
“Nay tôi trình bày lại vụ việc này, với lòng thương xót cho một người thanh niên trẻ, có thể đã chịu nỗi oan khuất. Tôi kính mong Chủ tịch Nước xem xét lại vụ việc. Để tránh oan sai”, ông Vạn nói.
Bên cạnh đó, ông Vạn cũng cho rằng việc tòa án xử lý các vụ án dân sự hiện nay còn quá cảm tính mà không căn cứ vào luật, “90% án dân sự muốn xử sao cũng được”, ông Vạn nói.
Trả lời kiến nghị của ông Vạn, Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang nói, về ý kiến “90% án dân sự xử sai như vậy là chưa đúng, nói hơi quá nhưng các bản án có sai sót là điều khó tránh”. “Riêng các vụ án oan sai, khi phát hiện oan sai thì những cơ quan liên quan phải chịu trách nhiệm. Quan tâm đến oan sai để bảo vệ công lý, bảo vệ công dân, một chế độ dân chủ thì phải hết sức coi trọng vấn đề này, cho nên khi phát hiện có oan sai chúng ta phải đeo đuổi đến cùng, phải xử đến nơi đến chốn”, Chủ tịch Nước nói.