Wednesday, November 19, 2014

Không có chuyện ông Dũng "lò vôi" tặng 10 tỷ đồng cho khách tham quan Khu du lịch Đại Nam

Cát Hiệp

(Ecolaw.vn) - Mấy ngày qua, trên mạng xã hội Facebook xôn xao lan truyền tin ông Dũng "lò vôi" (ông Huỳnh Uy Dũng, chủ Khu du lịch Đại Nam) sẽ tặng 1 triệu đồng cho mỗi người đến vui chơi tại Khu du lịch Đại Nam. Tổng số tiền dành tặng lên tới 10 tỷ đồng. Tuy nhiên "chính chủ" đã chính thức khẳng định đây là thông tin bịa đặt. 

Ảnh: Cảnh quan trong Khu du lịch Đại Nam. Có tin nói Đại Nam sắp đóng cửa trong vài tháng tới

Theo báo Đất Việt, ngày 18/11/2014 Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã vào cuộc điều tra thông tin những ngày vừa qua tại địa chỉ facebook.com/huynhuydung_lovoi có đăng tải thông tin như sau:

“Thông báo mới nhất: Ngoài việc mở của miễn phí cho bà con, Đại Nam sử dụng 10 tỷ đồng tiền mặt để tặng cho bà con đến chơi. Mỗi người được 1 triệu đồng, tặng vào buổi sáng và buổi trưa hằng ngày cho 1.000 người đầu tiên. Chương trình tặng tiền mặt được áp dụng từ 15/11 đến 20/11/2014. Thông báo cho bà con được rõ”.

Đại diện công ty của ông Dũng cho biết: “Facebook này không phải của ông Dũng mà do người khác mạo danh. Hiện Công ty cổ phần Đại Nam đã có đơn đề nghị các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ việc mạo nhận danh tính của ông Huỳnh Uy Dũng để đăng tải thông tin không đúng sự thật trên”.

Trước đó, ngày 15/11/2014, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi") Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Đại Nam đã gửi đơn đến Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm - Bộ Công an; Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đề nghị xác minh, can thiệp, truy tìm kẻ mạo danh tên tuổi của ông để tạo ra trang facebook mang tên "Huỳnh Uy Dũng - Dũng Lò Vôi".

Ông Dũng khẳng định:

"Nội dung thông tin có đăng ảnh cá nhân tôi, khu du lịch Đại Nam của công ty Cổ phần Đại Nam, các thông tin bình luận liên quan đến tôi... nhưng hoàn toàn không phải là do tôi xây dựng, đăng tải hay phát biểu. Tôi xin cam đoan tôi và công ty Cổ phần Đại Nam không liên quan gì đến các thông tin trên trang Facebook cá nhân tên “Huỳnh Uy Dũng - Dũng Lò Vôi”.
Đây là một sự mạo nhận của ai đó mà tôi không chịu trách nhiệm vấn đề này".

Cũng theo ông Dũng, những hình ảnh, thông tin, phát biểu trên trang Facebook cá nhân tên “Huỳnh Uy Dũng - Dũng Lò Vôi” đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, hình ảnh cá nhân ông, gia đình ông và tập thể lãnh đạo, nhân viên, thương hiệu của công ty Cổ phần Đại Nam.

----------------------------

Cuộc sống muôn màu