Friday, October 24, 2014

Mua bán vàng miếng trái phép bị phạt đến 500 triệu đồng - Nghị định 96/2014

(Ecolaw.vn) - Đây là nội dung quy định tại Nghị định 96/2014/NĐ-CP Chính phủ vừa ban hành quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng. Theo nghị định, mức phạt tiền tối đa đối với vi phạm trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng là 2 tỷ đồng đối với tổ chức và 1 tỷ đồng đối với cá nhân. Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 12-12-2014.

Ảnh minh họa

Theo quy định,phá hoại, hủy hoại tiền; máy ATM ngừng hoạt động 24h không thông báo; lắp đặt, thay đổi địa điểm, chấm dứt hoạt động của máy giao dịch tự động không đúng quy định; đặt máy tại nơi có hệ thống điện không đáp ứng quy định để máy ATM nuốt thẻ của khách hàng khi mất điện đột ngột; không đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống máy giao dịch tự động; không duy trì hoạt động bộ phận hỗ trợ khách hàng để khách hàng liên hệ bất cứ lúc nào… là các hành vi sẽ bị xử phạt từ 10 đến 15 triệu đồng.

Không niêm yết công khai giá mua, giá bán vàng hoặc có niêm yết nhưng nội dung không rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng sẽ bị phạt từ 30 đến 60 triệu đồng. Phạt đến 120 triệu nếu kinh doanh mua, bán vàng hoặc mang theo vàng khi xuất cảnh, nhập cảnh không đúng quy định. Kinh doanh vàng miếng trái phép bị phạt đến 500 triệu đồng.

Ngoài ra Đối với hành vi vi phạm quy định về phòng, chống rửa tiền, Chính phủ quy định mức phạt 100 triệu - 150 triệu được áp dụng với việc thiết lập hoặc duy trì tài khoản vô danh hoặc tài khoản sử dụng tên giả; cung cấp trái phép dịch vụ nhận tiền mặt, séc, công cụ tiền tệ khác hoặc công cụ lưu trữ giá trị và thực hiện thanh toán cho người thụ hưởng tại một địa điểm khác…

--------------------

Tin pháp luật