Monday, October 6, 2014

Logo của Rolling Stones được mua lại với giá 92.500 USD

Hoàng Hoa

(Ecolaw.vn) - Bảo tàng Victoria & Albert (Anh) đã quyết định bỏ ra 92,5 ngàn USD để trở thành chủ sở hữu biểu tượng ‘đôi môi & chiếc lưỡi) của nhóm The Rolling Stones. Ban đầu là một tác phẩm nghệ thuật, vẽ đôi môi và chiếc lưỡi huyền thoại, nhóm nhạc The Rolling Stones đã sử dụng như là biểu tượng (logo) của mình. 


Logo của nhóm The Rolling Stones được thiết kế vào năm 1970 và được sử dụng như biểu tượng của ban nhạc rock danh tiếng này kể từ đó đến nay.

Tác phẩm nghệ thuật nguyên gốc vẽ biểu tượng được đánh giá là "logo rock nổi tiếng nhất thế giới" này vừa được bán với giá xấp xỉ 100 ngàn USD. Bảo tàng Victoria & Albert đã chiến thắng trong một cuộc đấu giá tại Mỹ để giành quyền sở hữu logo này vào cuối năm 2008.

Thủ lĩnh của The Rolling Stones, Mick Jagger đã tìm đến các sinh viên thiết kế để giúp tạo ra logo cho ban nhạc khi thiết kế của hãng Decca không làm ông hài lòng. Mick Jagger đã tới xem buổi tốt nghiệp của John Pasche tại trường Cao đẳng nghệ thuật hoàng gia London. "Khi tôi gặp Jagger lần đầu tiên ở văn phòng của Rolling Stones, mặt đối mặt, thứ đầu tiên tôi phải dè chừng là cặp môi và cái miệng của Jagger", John Pasche nhớ lại.

Và một biểu tượng sáng tạo tuyệt vời đã ra đời, mô phỏng đôi môi nổi tiếng của Mick Jagger và thể hiện khía cạnh nổi loạn của ban nhạc. Logo này lần đầu tiên được sử dụng trong album Sticky Fingers của Rolling Stones vào năm 1971.

John Pasche cũng là người thiết kế series poster các show diễn của Rolling Stones trong suốt thập niên 1970 và đầu những năm 1980. John Pasche cũng đã cộng tác với nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong đó có Sir Paul McCartney, The Who...

Thực ra, logo của Rolling Stones theo quan điểm của nhiều người không hẳn là đẹp, nhưng lạ và ấn tượng. Tuy nhiên, chính sự thành công của ban nhạc đã tạo nên giá trị thương hiệu Rolling Stones.

-----------------------

The Rolling Stones - 50 năm "hòn đá" vẫn lăn

The Rolling Stones là một ban nhạc Anh, biểu diễn thể loại âm nhạc rock and roll pha trộn với nhạc blues, rhythm and blues.

Ban nhạc được thành lập ở London năm 1962 bởi Brian Jones. Tuy nhiên chính ông đã bị sa thải ra khỏi ban nhạc và đã qua đời năm 1969.

< The Rolling Stones sắp thực hiện chuyến công diễn cuối cùng trước khi dừng lăn

The Rolling Stones đã phát hành 55 album, có 37 top 10 đĩa đơn. Họ đã bán ra hơn 200 triệu đĩa trên khắp thế giới.

Album năm 1971 Sticky Fingers đã bắt đầu một chuỗi 8 album số một ở Hoa Kỳ. 

Album gần đây nhất của họ, A Bigger Bang, đã được phát hành năm 2005 và được đi kèm bằng tua vòng quanh thế giới kéo dài hai năm với tên gọi Bigger Bang gồm 144 buổi diễn. Chuyến lưu diễn này đã đem về cho ban nhạc hơn 361 triệu bảng và trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Theo các nguồn tin chính thức, sắp tới Rolling Stone sẽ có chuyến lưu diễn thế giới cuối cùng kéo dài đến năm 2012. Các thành viên của Rolling Stones nhận biết được rằng tuổi già đang ập đến và họ muốn giã từ sự nghiệp ở đỉnh cao vinh quang và không muốn làm thất vọng người hâm mộ.

Khi chuyến lưu diễn cuối cùng này kết thúc thì nghệ sỹ trống, Charlie Watts, người nhiều tuổi nhất trong ban nhạc, sẽ gần tuổi 71. Mick Jagger và Keith Richards đều gắn bước sang tuổi 68 và Ronnie Wood sẽ ở tuổi 65.