Wednesday, September 3, 2014

Nữ sinh 19 tuổi bị "bạn trai" lừa bán qua Trung Quốc làm gái lầu xanh với giá … 2 triệu đồng !


Gương mặt lạnh lùng những kẻ đã bị bắt trong đường dây bán người

Hoàng Phúc

(Ecolaw.vn) – Một nữ sinh 19 tuổi đã bị một tên “bạn trai” lừa bán qua Trung Quốc làm gái mại dâm chỉ để lấy 2 triệu đồng. Qua điều tra bước đầu, đã hé lộ một tổ chức buôn bán người chuyên nghiệp và tàn bạo.


Ngày 30-10-2012, công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam các bị can Nguyễn Văn Đạt (SN 1991, trú tại xã Vụ Quang, Đan Hùng, Phú Thọ), Trần Văn Lai (SN 1976, trú tại Tân Mỹ, TP. Bắc Giang, Bắc Giang), Hà Văn Lượng (SN 1983, trú tại Tân Mỹ, Văn Lãng, Lạng Sơn) và Phạm Trường Giang (SN 1996, trú tại TP. Lạng Sơn, Lạng Sơn) để làm rõ về hành vi mua bán người.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng khởi tố Phùng Thị Thúy (tức Vân, vợ Lai) và Vi Thị Tâm (SN 1990, trú tại Lộc Bình, Lạng Sơn) để làm rõ hành vi không tố giác tội phạm.

Thông tin này đã được báo điện tử Vietnamnet.vn đưa.

Theo qui định về tố tụng hình sự, sau khi có quyết định khởi tố, cơ quan công an sẽ chính thức tiến hành quá trình điều tra để làm rõ hàng vi phạm tội của các bị can (người bị khởi tố) trước khi đưa ra truy tố, xét xử.

Bán bạn gái lấy … 2 triệu đồng !

Theo thông tin ban đầu, ngày 7-9-2012, chị Đ. (sinh 1986, ở Hà Giang) đã đến công an huyện Từ Liêm trình báo việc em gái chị là T. (SN 1993, sinh viên một trường cao đẳng tại Hà Nội) đi chơi với bạn trai tên Đạt đã 2 ngày mà chưa thấy về. Khi chị Đ. gọi điện vào số điện thoại của Đạt hỏi tin tức về em gái thì Đạt đe dọa nếu chị Đ. báo công an, em gái chị sẽ bị làm hại.

Sau khi nhận tin báo, đến ngày 20-9-2012, Công an huyện Từ Liêm đã lập chuyên án 212M, đặt mục tiêu truy bắt đối tượng và giải cứu nạn nhân.

Một tuần sau đó, Đạt bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Đạt khai được một người tên là Sơn (còn gọi là Dũng, quê ở Nam Định) đặt vấn đề tìm phụ nữ trẻ bán cho anh ta với giá 2-4 triệu đồng/người. ( Giá một con người sao bèo bọt đến vậy hở trời ?)

Do có quen biết với T., nên Đạt đã quyết định biến cô bạn này thành một món hàng. Để thực hiện kế hoạch lừa bán T., khoảng 11h ngày 5-9-2012, Đạt rủ T. đi chơi. Theo hẹn, Đạt cùng Sơn đi taxi đến đón cô nữ sinh.

Sau cả ngày rong chơi, tối hôm đó, hai gã thanh niên đưa T. đến nhà vợ chồng Lai, là người quen của Sơn, để liên hệ việc bán thiếu nữ này.

Ngày 6-9-2012, T. bị Lai và Lượng đưa đi bán, trong khi Đạt ở nhà Lai đợi nhận tiền. Chiều cùng ngày, nhóm của Lai về đưa tiền cho Sơn và Sơn đã trả công cho Đạt 2 triệu đồng theo như thỏa thuận trước đó.

Hé lộ một đường dây buôn bán người ghê rợn

Ngày 28/29-9-2012, lần lượt Lai, Lượng, Thúy, Tâm và Giang đã bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, bước đầu cả bọn khai nhận đã bán T. và 2 cô gái khác cho một người tên là Hà ở Bằng Tường (Trung Quốc) làm gái mại dâm. ( Trời ơi là trời !).

Theo Vietnamnet.net, hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ, truy bắt Sơn, Hà và giải cứu các nạn nhân.

Tuy vậy, khó có thể nói kết quả sẽ như thế nào, liệu có giải cứu được các nạn nhân hay không thì cũng chỉ còn biết chờ đợi và hy vọng.

Sự việc thêm một lần nữa làm dư luận bàng hoàng về hành vi và bản chất mất hết tính người của những kẻ phạm tội. Chỉ vì một số tiền vài triệu đồng, mà bọn chúng đã nhẫn tâm đẩy cả một con người, một đời người vào thân phận của kiếp địa ngục trần gian. Bất chấp hậu quả, thậm chí có thể là tệ hại nhất, đối với nạn nhân của chúng.

Dư luận đòi hỏi các cơ quan pháp luật cần phải trừng trị thật nghiêm khắc những kẻ buôn bán người như trong trường hợp này.
 
----------------------

Qui định của pháp luật:

Tội mua bán người

1. Người nào mua bán người thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ năm năm đến hai mươi năm:
a) Vì mục đích mại dâm;
b) Có tổ chức;
c) Có tính chất chuyên nghiệp;
d) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;
đ) Để đưa ra nước ngoài;
e) Đối với nhiều người;
g) Phạm tội nhiều lần.
3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.”

(Điều 119 Bộ luật hình sự)