Monday, August 25, 2014

Vợ quá ghen, phải làm gì?


Hỏi : Tôi kết hôn đã 6 năm, vợ tôi rất hay ghen. Cuối năm vừa rồi cơ quan tổ chức tất niên nên tôi có chở đồng nghiệp nữ. Người nhà vợ thấy về nói với vợ tôi. Tôi đã giải thích nhưng cô ấy không nghe, lại còn lớn tiếng chửi bới, xúc phạm tôi. Tôi ra thuê nhà ở riêng, mới đây cô ấy đến chỗ tôi ở bắt tôi đưa tiền và còn cầm dao bảo giết tôi, tôi đã chạy thoát thân.Tôi thương con nên không đánh trả, hiện giờ tôi chúng tôi đang sống ly thân. Nếu cô ấy quay lại quấy phá, tôi có thể kiện ra tòa được không? (Nguyễn Hải S.)



Luật sư Võ Đình Khinh trả lời:

Trước hết, việc anh chở đồng nghiệp nữ tuy không phải là hành động sai trái gì, nhưng có thể qua đó đã gây hiểu lầm cho vợ anh. Nhất là khi anh đã biết rõ vợ có tính hay ghen mà vẫn hành động như vậy là không khôn ngoan.

Tuy nhiên, chắc điều này cũng chỉ là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hai người phải ở riêng, ly thân. Chứ nếu chỉ có riêng một việc “chở đồng nghiệp nữ” chắc chắn vợ chồng anh cũng không đến nỗi quá căng thẳng như vậy.

Nếu vợ anh đến quấy phá thì đây là vấn đề thuộc về “an ninh trật tự” chứ không phải là “tranh chấp dân sự”, nên anh có thể báo công an phường nhờ can thiệp nếu thực sự có căng thẳng, xô sát với nhau.

Tuy nhiên, dù sao anh và vợ anh cũng đang là vợ chồng, lại có con chung. Do vậy, nếu thực sự giữa hai vợ chồng anh không có những mâu thuẫn không thể hàn gắn, thì anh nên chủ động quay về làm lành với vợ, chín bỏ làm mười, cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình, chứ đâu thể sống mãi trong cảnh như vậy. Đúng không ? www.ecolaw.vn

Chuyên mục Luật sư tư vấn Ecolaw do các luật sư của công ty luật hợp danh Ecolaw thực hiện. Quí vị hãy gửi câu hỏi theo địa chỉ ecolaw2@gmail.com để được giải đáp hoàn toàn miễn phí – trừ trường hợp câu hỏi quá phức tạp hoặc không rõ ràng. Thông tin càng chi tiết, cụ thể - nội dung tư vấn càng chính xác, hiệu quả. Phần lớn các câu hỏi – đáp (được mã hóa để bảo mật) sẽ được đăng trên website này nhằm mục đích phổ biến kiến thức pháp luật phổ thông cho mọi người.  
Quí vị có thể click vào menu “Luật sư tư vấn” để tìm đọc thêm các vấn đề mà mình quan tâm.
Lưu ý: bài viết trên thuộc lĩnh vực “Hôn nhân gia đình – Quyền trẻ em”

CÔNG TY LUẬT HỢP DANH ECOLAW – ĐỊA CHỈ TIN CẬY CỦA MỌI NGƯỜI

843 Lê Hồng Phong, P.12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Email: ecolaw1@gmail.com - website: www.ecolaw.vn