Thursday, August 14, 2014

Thành lập chi nhánh công ty bảo vệ


Hỏi : Xin cho biết cá nhân tôi muốn mở chi nhánh công ty bảo vệ ở tỉnh ngoài thì thủ tục như thế nào ? chúng tôi có thể quyết toán thuế cũng như hạch toán độc lập hay vẫn phụ thuộc vào công ty ? ( Hiền Tr. )


Luật sư Nguyễn Công Khán trả lời:

Bạn hỏi về việc thành lập chi nhánh công ty bảo vệ ở tỉnh khác, nên tôi tạm hiểu là bạn đã có một công ty bảo vệ rồi. Theo đó, các điều kiện để mở một công ty bảo vệ theo Nghị định 52/2008/NĐ-CP ngày 22/04/2008 chắc bạn đã nắm rõ. Việc mở chi nhánh công ty bảo vệ cũng phải đáp ứng các điều kiện qui định tại Nghị định 52/2008.

Hồ sơ thành lập chi nhánh gồm:

- Thông báo lập chi nhánh ( theo mẫu do Sở Kế hoạch & Đầu tư cung cấp).
- Bản sao CMND/Hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh.
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.
- Bản sao Điều lệ Công ty.
- Quyết định của Hội đồng thành viên hoặc HĐQT công ty về việc thành lập chi nhánh.
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.
- Bản kê khai thông tin đăng ký thuế.

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của công ty, việc hạch toán kế toán có thể phụ thuộc hay độc lập tùy theo sự lựa chọn của doanh nghiệp. Khi đăng ký mã số thuế với cơ quan thuế, bạn có thể đề nghị cơ quan thuế cấp mã số thuế độc lập để được mua hóa đơn và hạch toán độc lập. Việc kê khai và nộp các loại thuế phát sinh sẽ được thực hiện tại cơ quan thuế nơi đặt chi nhánh. Chúc bạn mọi việc tốt đẹp. www.ecolaw.vn


Chuyên mục Luật sư tư vấn Ecolaw do các luật sư của công ty luật hợp danh Ecolaw thực hiện. Quí vị hãy gửi câu hỏi theo địa chỉ ecolaw2@gmail.com để được giải đáp hoàn toàn miễn phí – trừ trường hợp câu hỏi quá phức tạp hoặc không rõ ràng. Thông tin càng chi tiết, cụ thể - nội dung tư vấn càng chính xác, hiệu quả. Phần lớn các câu hỏi – đáp (được mã hóa để bảo mật) sẽ được đăng trên website này nhằm mục đích phổ biến kiến thức pháp luật phổ thông cho mọi người.  
Quí vị có thể click vào menu “Luật sư tư vấn” để tìm đọc thêm các vấn đề mà mình quan tâm.
Lưu ý: bài viết trên thuộc lĩnh vực “Thương mại – Doanh nghiệp”

CÔNG TY LUẬT HỢP DANH ECOLAW – ĐỊA CHỈ TIN CẬY CỦA MỌI NGƯỜI

843 Lê Hồng Phong, P.12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Email: ecolaw1@gmail.com - website: www.ecolaw.vn