Monday, August 4, 2014

Đơn yêu cầu hủy quyết định tuyên bố mất tích


(Ecolaw.vn) - Từ một tình huống trong thực tế, theo yêu cầu của một số bạn đọc, công ty luật hợp danh Ecolaw giới thiệu một mẫu đơn yêu cầu tuyên bố hủy bỏ quyết định tuyên bố mất tích để Quí vị tham khảo.
---------------------------------------------------------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự Do - Hạnh Phúc


TP.HCM, ngày     tháng 7 năm 2010

ĐƠN YÊU CẦU GIẢI QUYẾT VIỆC DÂN SỰ
(V/v: Hủy quyết định tuyên bố mất tích)

Kính gửi:         TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN 9

Người yêu cầu : PHẠM KIỀU A, sinh: 1978.
CMND số:                    , cấp ngày               tại TP.HCM.
Ngụ tại:                               , quận 9, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại :

Người liên quan: Anh TRƯƠNG QUỐC QUỐC
Ngụ tại:                ,Q.10, TP.Hồ Chí Minh.

Nay tôi làm đơn này, kính đề nghị Quí tòa xem xét và tuyên hủy Quyết định XXX/QĐDS-ST ngày 12-5-2009 về việc tuyên bố tôi đấ mất tích. Vì thực tế tôi hiện vẫn đang khỏe và đã trở về địa phương sinh sống.

Cụ thể như sau:

Ngày 12-5-2009, Tòa án nhân dân Quận 9 TP.HCM đã ra giải quyết Đơn yêu cầu của chồng tôi là ông Trương Quốc Quốc. Theo đó ra Quyết định tuyên bố người mất tích số XXX/QĐDS-ST. Nội dung: tuyên bố tôi (Phạm Kiều A) bị mất tích từ tháng 12-2007.

Trên thực tế, trong khoảng thời gian này ( từ 12-2006 đến 6-2010, do lầm tưởng rằng mình bị nhiễm HIV, nên tôi đã chán nản bỏ nhà ra đi, sống không có địa chỉ ổn định và cắt đứt mọi liên lạc với gia đình, chồng.

Mãi thời gian gần đây, khi thấy thời gian quá lâu mà không có dấu hiệu của bệnh tật nên tôi đã đi xét nghiệm lại và cho kết quả âm tính - tôi không hề bị nhiễm HIV. Do vậy, tôi quyết định trở về quê nhà.

Khi về đến nhà, tôi mới được từ tháng biết là đầu năm 2009, chồng tôi (ông Trương Quốc Quốc) đã làm đơn tuyên bố tôi bị mất tích (sau đó xin ly hôn với tôi). Và kết quả TAND Quận 9 đã giải quyết, tuyên bố tôi bị mất tích như nói trên.

Sau đó, tháng 3-2010 ông Trương Quốc Quốc tiếp tục có đơn xin ly hôn với tôi (và Tòa án cũng đã giải quyết cho ly hôn).

Nay tôi đã trở về và trước thực tế như trên, tôi làm đơn này, kính đề nghị Quí tòa xem xét và giải quyết cho yêu cầu của tôi như sau:

Ra quyết định tuyên bố hủy bỏ Quyết định tuyên bố mất tích số XXX/QĐDS-ST ngày 12-5-2010.

Để tôi có thể khôi phục lại quyền lợi công dân của mình, ổn định cuộc sống..

Kính mong Quí tòa xem xét và giải quyết. Tôi xin chân thành cám ơn.
             
                                                                                             Người làm đơn
                                                                                             (ký, ghi họ tên)

Đính kèm :

- Quyết định tuyên bố mất tích XXX/QĐDS-ST của TAND Quận 9.
- Bản sao Hộ khẩu, CMND.

-------------------------

Bài liên quan :

* Người bị tuyên bố mất tích trở lại đòi tài sản chung vợ chồng

-----------------------------------------------


Mẫu văn bản Ecolaw là tài sản trí tuệ của công ty luật hợp danh Ecolaw. Có ý nghĩa và chỉ nên sử dụng như tài liệu tham khảo. Công ty luật hợp danh Ecolaw không chịu trách nhiệm trong trường hợp quí vị sử dụng vào mục đích khác.
Quí vị có thể click vào menu “Mẫu văn bản” để thao khảo thêm về những mẫu đơn từ/văn bản … mà mình quan tâm.
Lưu ý: bài viết trên thuộc lĩnh vực  Đơn từ, tranh chấp dân sự

CÔNG TY LUẬT HỢP DANH ECOLAW – ĐỊA CHỈ TIN CẬY CỦA MỌI NGƯỜI

843 Lê Hồng Phong, P.12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Email: ecolaw1@gmail.com - website: www.ecolaw.vn