Thursday, August 7, 2014

Đơn đề nghị cung cấp tài liệu, chứng cứ


(Ecolaw.vn) - Trong một vụ án, để bảo vệ quan điểm và yêu cầu của mình, các bên đương sự có nghĩa vụ phải chứng minh, bằng cách đưa ra lý lẽ và chứng cứ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, những tài liệu, chứng cứ cần thiết lại ở trong tay các cơ quan chức năng của Nhà nước. Trong những trường hợp như vậy, theo qui định của pháp luật, đương sự có quyền và có thể làm đơn, yêu cầu được hỗ trợ, cung cấp tài liệu, chứng cứ.

Dưới đây là một Đơn đề nghị cung cấp tài liệu, chứng cứ do Công ty luật hợp danh Ecolaw nhân danh, thực hiện cho khách hàng của mình và đã thu được kết quả theo yêu cầu.
-----------------------------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

TP. Hồ Chí Minh ngày 19-4-2012

ĐƠN ĐỀ NGHỊ
( V/v: Cung cấp tài liệu, chứng cứ)

Kính gửi:   PHÒNG TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG HUYỆN TUY ĐỨC
                   ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ QUẢNG TÂN

Chúng tôi là CÔNG TY LUẬT HỢP DANH ECOLAW – thuộc Đoàn luật sư TP. Hồ Chí Minh.
Địa chỉ: 843 Lê Hồng Phong, P.12, Q. 10, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 3862 2278

Hiện nay, văn phòng chúng tôi đang đảm nhận việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông bà Phạm Trúc và Võ Thị Tâm - là bị đơn trong vụ án “Tranh chấp quyền sử dụng đất” với nguyên đơn là ông Phạm Mai.

Để góp phần vào việc giải quyết vụ án được khách quan, đúng pháp luật, theo qui định tại Bộ luật tố tụng dân sự, nay chúng tôi có văn bản này, kính đề nghị Quí cơ quan cung cấp hồ sơ đất của ông Phạm Trúc và các ông Phạm Việt – Phạm Hồng.

Vì những lý do sau đây:

Khu đất đang tranh chấp được xác định là thửa đất số 53 tờ bản đồ số 114 tọa lạc tại thôn Đăk Soun, xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông. Tổng diện tích khoảng 2,7 ha.

Theo phía nguyên đơn ông Phạm Mai, thì khu đất này đã được ông mua từ năm 1998 từ một người tên là Lưỡng.

Tuy nhiên, theo ông Trúc thì khu đất này do ông (Trúc) và em là Phạm Việt mua của ông Lượng vào năm 1998. Cũng theo ông Trúc, thời gian từ năm 1998 cho đến ngày xảy ra tranh chấp (cuối năm 2008) và tới nay, gia đình ông Trúc là người trực tiếp canh tác, sử dụng. Quá trình sử dụng có kê khai, đóng thuế - được ghi nhận tại hồ sơ địa chính xã (Thời điểm năm 1998 khi đó là xã Nhân Cơ).

Ngoài ra, cũng trong thời gian từ năm 1999 đến năm 2002, gia đình ông Phạm Trúc còn đồng thời trực tiếp canh tác trên một khu đất khác có diện tích 4,7 ha cũng tọa lạc gần khu đất 2,7 ha nói trên. Theo ông Trúc, năm 2008 cha ông Trúc là ông Phạm Mai đã làm giấy cho ba người con là Phạm Trúc – Phạm Việt và Phạm Hồng khu đất này. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì sau đó UBND huyện Tuy Đức lại chỉ cấp cho hai người là ông Phạm Hồng và Phạm Việt.

Theo quan điểm của chúng tôi, việc xác định về tính chân thực của những thông tin trên là cần thiết và quan trọng, góp phần giúp Tòa án xem xét, giải quyết vụ án được thực sự khách quan và đúng pháp luật.

Theo qui định tại Điều 7 Bộ luật tố tụng dân sự (có sửa đổi bổ sung năm 2012) về trách nhiệm cung cấp tài liệu, chứng cứ của cơ quan tổ chức có thẩm quyền thì : “Cá nhân, cơ quan, tổ chức trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm cung cấp đầy đủ và đúng thời hạn cho đương sự tài liệu, chứng cứ mà mình đang lưu giữ, quản lý khi có yêu cầu của đương sự và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc cung cấp tài liệu, chứng cứ đó; trong trường hợp không cung cấp được thì phải thông báo bằng văn bản cho đương sự biết và nêu rõ lý do của việc không cung cấp được tài liệu, chứng cứ.”

Do vậy, nay chúng tôi có văn bản này, kính đề nghị Quí cơ quan xem xét và giúp đỡ yêu cầu sau đây:

- Cung cấp bản sao toàn bộ tài liệu, thông tin về thửa đất số 53 tờ bản đồ số 114 tọa lạc tại thôn Đăk Soun, xã Quảng Tân.

- Cung cấp bản sao toàn bộ hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 2008 của các ông Phạm Việt và Phạm Hồng (đã được cấp GCNQSDĐ).

Rất mong được sự hỗ trợ từ phía Quí cơ quan.

Xin chân thành cám ơn.

                                                               TM. CÔNG TY LUẬT HỢP DANH ECOLAW
                                                                     (Luật sư Trần Hồng Phong, đã ký)

---------------------------------


Mẫu văn bản Ecolaw là tài sản trí tuệ của công ty luật hợp danh Ecolaw. Có ý nghĩa và chỉ nên sử dụng như tài liệu tham khảo. Công ty luật hợp danh Ecolaw không chịu trách nhiệm trong trường hợp quí vị sử dụng vào mục đích khác.
Quí vị có thể click vào menu “Mẫu văn bản” để thao khảo thêm về những mẫu đơn từ/văn bản … mà mình quan tâm.
Lưu ý: bài viết trên thuộc lĩnh vực  Đơn từ, tranh chấp dân sự

CÔNG TY LUẬT HỢP DANH ECOLAW – ĐỊA CHỈ TIN CẬY CỦA MỌI NGƯỜI

843 Lê Hồng Phong, P.12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Email: ecolaw1@gmail.com - website: www.ecolaw.vn