Thursday, August 21, 2014

Bị vu khống nhiễm HIV, đang tố cáo thì bị tố ngược từng làm người “vu khống” dính thai: phải làm sao?


Hỏi: Kính gửi công ty luật Ecolaw, tôi có vấn đề cần giúp đỡ về luật mong đội ngũ Luật sư của công ty tư vấn dùm tôi. Vụ việc như sau

Trong thời gian đi làm ở thành phố tôi ở chung dãy trọ với bà A. - chỉ là biết mặt nhau. Tháng 03 năm 2012 tôi kết hôn với vợ tôi ở Đồng Nai, ngày đám cưới tôi bà A. đi dự với tư cách đại diện dùm mẹ bà ta vì gia đình nhà vợ tôi có quen biết nên mời.


Sau đó, bà ta đi đặt điều nói xấu tôi rất nhiều, nói là không những tôi mà người em trai của tôi thích bà ta nhưng bà ta không chịu, nói với mẹ vợ tôi nếu biết vợ tôi lấy tôi thì đã ngăn cản vì thương nhà vợ tôi. Tôi và gia đình vợ cũng không nói gì, nhưng bà ta tiếp tục bêu xấu tôi với mọi người là tôi ở thành phố ăn chơi, ăn ở lăn nhăn với nhiều người lấy người ta có bầu rồi bỏ. Mẹ vợ tôi có vào nhà bà ta nói chuyện, mẹ vợ tôi muốn mọi chuyện êm đẹp nên nói phải quấy nhưng bà A. đã nói thêm là tôi bị nhiễm HIV, để chứng minh với nhà vợ, tôi đi xét nghiệm máu ở viện Pasteur (tp HCM), bệnh viện đa khoa Định Quán (Đồng Nai) kết quả là âm tính.

Quá bức xúc với những việc vu khống xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự của tôi nên vợ tôi làm đơn tố cáo bà A. tại địa phương bà ta ở. Chưa được giải quyết thì bà A. làm đơn tố cáo lên xã bà ta ở là tôi ăn ở với bà ta có thai, bắt bà ta đi bỏ, bà ta nói lúc đó bà ta mới 17 tuổi, bà ta nói lên thành phố được 4 năm buộc tôi phải bồi thường đời con gái cho bà ta, nhưng thực sự tôi đến chỗ trọ trước bà ta, thời gian khoảng tháng 06 năm 2010 thì bà ta mới dọn đến ở sau tôi khoảng mấy ngày. Bà ta còn nói nếu biết là tôi đám cưới thì bà ta đã quậy phá tại ngày đám cưới.

Bà ta gây quá nhiều phiền phức, rắc rối bởi vu khống những điều không có cho tôi, tôi tha thiết mong đội ngũ Luật sư của công ty giúp tôi trong vụ việc này tôi phải làm sao. Xin chân thành cảm ơn rất nhiều! ( Van Le)

Luật sư Trần Hồng Phong trả lời:

Những nội dung anh hỏi, chúng tôi đều đã có những trả lời từ các câu hỏi tương tự, kể cả mẫu đơn tố cáo bị vu khống ( trong mục Mẫu văn bản). Do vậy, anh có thể tham khảo và tự mình vận dụng giải quyết. Về nguyên tắc, Ecolaw không trả lời những câu hỏi có nội dung tương tự. Vì như vậy trang web này sẽ có sự trùng lắp về thông tin một cách không cần thiết trong khi có quá nhiều câu hỏi đang “xếp hàng” chờ được trả lời.

Tuy nhiên, chúng tôi quyết định đăng câu hỏi của anh trên websie, như là ý kiến trao đổi chung cho tất cả mọi người. Và qua đó, góp phần phản ánh một thực tế trong cuộc sống vốn đa dạng, phức tạp.

Qua nội dung anh nêu, chúng tôi được biết anh đã có đơn tố cáo bà A. nhưng “chưa được giải quyết”. Vấn đề ở đây có thể là đơn của anh chưa nêu được đầy đủ chứng cứ và lý lẽ trong đơn cũng chưa đủ sức nặng. Tốt nhất, anh nên nhờ luật sư giúp anh trong việc này ( VP chúng tôi nhận tư vấn và làm đơn giúp anh với chi phí 500 ngàn đồng. Nếu anh đồng ý vui lòng liên hệ đặt trước cuộc hẹn). Tôi thực sự khuyên anh không nên tiếc chi phí, vì công sức chạy đi chạy lại “lòng vòng” nhiều khi còn tốn kém hơn mà ít hiệu quả.

Ngoài ra, chúng tôi cũng hơi thắc mắc là nếu sự việc đúng như lời anh nói, thì lý do gì mà bà A. phải “bêu rếu” anh một cách nặng nề, cay nghiệt như vậy? Phải chăng bà A. có vấn đề về tâm thần, tinh thần? Hay là thực sự giữa anh và bà A. cũng đã từng có “nợ nần” gì đó về mặt tình cảm? www.ecolaw.vn


Chuyên mục Luật sư tư vấn Ecolaw do các luật sư của công ty luật hợp danh Ecolaw thực hiện. Quí vị hãy gửi câu hỏi theo địa chỉ ecolaw2@gmail.com để được giải đáp hoàn toàn miễn phí – trừ trường hợp câu hỏi quá phức tạp hoặc không rõ ràng. Thông tin càng chi tiết, cụ thể - nội dung tư vấn càng chính xác, hiệu quả. Phần lớn các câu hỏi – đáp (được mã hóa để bảo mật) sẽ được đăng trên website này nhằm mục đích phổ biến kiến thức pháp luật phổ thông cho mọi người.  
Quí vị có thể click vào menu “Luật sư tư vấn” để tìm đọc thêm các vấn đề mà mình quan tâm.
Lưu ý: bài viết trên thuộc lĩnh vực “Hành chính – Hình sự”

CÔNG TY LUẬT HỢP DANH ECOLAW – ĐỊA CHỈ TIN CẬY CỦA MỌI NGƯỜI

843 Lê Hồng Phong, P.12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Email: ecolaw1@gmail.com - website: www.ecolaw.vn