Sunday, June 10, 2018

Công ty thay đổi giám đốc, có cần ký Phụ lục hợp đồng?

Hỏi: Hiện nay công ty chúng tôi vừa mới thay Giám đốc mới. Trong khi đó vẫn còn một số hợp đồng mua sắm hàng hóa đang trong quá trình thực hiện. Xin luật sư cho tôi biết, trong trường hợp này mình nên làm phục lục hợp đồng cho các hợp đồng mua bán đang trong quá trình thực hiện không hay chỉ cần làm thông báo gửi đến đối tác thôi. Cám ơn Văn phòng luật nhiều. (Đăng L.)



Luật sư Trần Hồng Phong trả lời:

Với tình huống như anh hỏi, đối với những hợp đồng đang trong thời gian hiệu lực - thực ra cũng không cần thiết phải gửi thông báo. Tuy nhiên nếu công ty muốn gửi Thông báo về việc thay đổi giám đốc thì cũng cho thêm “tròn trịa”, đàng hoàng thôi.

Nói chung, việc công ty thay đổi giám đốc hầu như không làm ảnh hưởng gì đến nội dung bản hợp đồng đã ký – kể cả về mặt chủ thể giao dịch. Vì hợp đồng mua bán hàng hóa là ký giữa 2 doanh nghiệp (bên mua và bên bán) – hai vị giám đốc chỉ là người đại diện cho công ty ký thôi. Còn về bản chất, đây là chuyên mua bán giữa hai công ty. Việc thay đổi giám đốc không làm ảnh hưởng gì đến quyền hay nghĩa vụ của công ty trong hợp đồng, do vậy không cần thiết phải làm gì cả (kể cả Phụ lục hay Thông báo). Cần lưu ý là không nên "lạm dụng" việc ký các Phụ lục hay thay đổi liên tục nội dung hợp đồng. Vì nhiểu khi chỉ thêm "khổ" một cách không cần thiết.  www.ecolaw.vn  



Chuyên mục Luật sư tư vấn Ecolaw do các luật sư của công ty luật hợp danh Ecolaw thực hiện. Quí vị hãy gửi câu hỏi theo địa chỉ ecolaw2@gmail.com để được giải đáp hoàn toàn miễn phí – trừ trường hợp câu hỏi quá phức tạp hoặc không rõ ràng. Thông tin càng chi tiết, cụ thể - nội dung tư vấn càng chính xác, hiệu quả. Phần lớn các câu hỏi – đáp (được mã hóa để bảo mật) sẽ được đăng trên website này nhằm mục đích phổ biến kiến thức pháp luật phổ thông cho mọi người.   
Quí vị có thể click vào menu “Luật sư tư vấn” để tìm đọc thêm các vấn đề mà mình quan tâm.
Lưu ý: bài viết trên thuộc lĩnh vực “Thương mại – Doanh nghiệp”

CÔNG TY LUẬT ECOLAW – ĐỊA CHỈ TIN CẬY CỦA MỌI NGƯỜI
23 Lê Lư, P. Phú Thọ Hoà, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh 
Email: ecolaw1@ecolaw.vn - website: www.ecolaw.vn