Thursday, September 4, 2014

Thi lấy bằng lái xe 771 lần mà chưa đậu


Một cuộc thi lấy bằng lái xe (ảnh minh họa)

(Ecolaw.vn) - Một phụ nữ Hàn Quốc đã thi lấy bằng lái xe tới lần thứ 771 mà vẫn chưa đỗ. Thật là một câu chuyện khó tin.

Ngày 2-2-2009 vừa qua, dù đã dự thi tới lần thứ 771, một phụ nữ Hàn Quốc 68 tuổi có tên là Cha vẫn tiếp tục không vượt qua được phần thi lý thuyết trong cuộc thi lấy bằng lái xe ô tô.

Cảnh sát thành phố Jeonju, nơi bà Cha sinh sống cho biết bà đã tham gia thi và trượt liên tục phần lý thuyết kể từ tháng 4/2005 tới nay. Bà thường chỉ được từ 30 đến 50 điểm, trong khi số điểm đạt là 60 trên 100 câu.

Dù vậy, bà Cha cho biết sẽ không nản chí và sẽ sớm đăng ký thi lại lần nữa với mong muốn qua được bài lý thuyết để chuyển sang phần thi thực hành !

Bà Cha làm nghề bán rong thực phẩm và vật dụng tại các khu nhà. Bà rất mong muốn có được một chiếc ôtô để tiện cho công việc. Thật đáng tiếc là cho tới nay, sau biết bao nỗ lực, ước nguyện của bà vẫn chưa thành.

Giới chức ước tính bà đã tiêu tốn hơn 4 triệu won (khoảng 2.900 USD) cho các bài thi lý thuyết, chưa kể chi phí phát sinh.

"Tôi thấy có lỗi mỗi khi thấy bà Cha thi trượt. Nếu bà ấy đỗ, tôi sẽ tự tay làm một món quà chúc mừng", cảnh sát giao thông Park Jung-seok nói.

(Theo BBC)