Monday, August 4, 2014

Hợp đồng dịch vụ vệ sinh

Thông thường, các doanh nghiệp thường có nhân viên chuyên làm công tác vệ sinh. Tuy nhiên, cũng có không ít doanh nghiệp thuê dịch vụ vệ sinh để “khỏe” hơn trong việc quản lý, ký kết hợp đồng lao động. Dưới đây là một hợp đồng dịch vụ vệ sinh mà công ty luật hợp danh Ecolaw đã tư vấn cho khách hàng.








------------------------------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ VỆ SINH
(Số : xx /2016- HĐDV)

- Căn cứ quy định tại Bộ Luật Dân sự và Luật thương mại.
- Căn cứ nhu cầu và khả năng của hai bên.

Hôm nay, ngày 20 tháng 11 năm 2016.
Tại: xxx, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Hai bên gồm:

Bên A (Bên thuê dịch vụ): CÔNG TY CỔ PHẦN AAA
Địa chỉ : xxx, Q.I, TP. HCM.
Điện thoại : xxx - Fax: xxx
Mã số thuế : xxx
Đại diện : Ông ZZZ , Giám đốc.

Bên B (bên cho thuê dịch vụ): CÔNG TY CỔ PHẦN TM VÀ DV BBB
Địa chỉ: xxx, Q.Thủ Đức, TP.HCM.
Điện thoại : xxx - Fax: xxx
Mã số thuế : xxx
Số tài khoản : xxx
Ngân Hàng : TMCP Hàng Hải (chi nhánh Phú Nhuận)
Đại diện : Ông: YYY, Tổng giám đốc.

Sau khi trao đổi, hai bên thống nhất ký kết hợp đồng này với các điều khoản sau:

ĐIỀU 1: NỘI DUNG HỢP ĐỒNG

1.1. Theo đề nghị của bên A, bên B nhận cung cấp dịch vụ vệ sinh hằng ngày tại địa điểm: Khu văn phòng số xxx, Q.I, TP. Hồ Chí Minh.

Chi tiết dịch vụ vệ sinh thực hiện theo Phụ Lục Hợp Đồng Số 01: 39/09 đính kèm và là một phần không thể tách rời của Hợp đồng này.

1.2. Để thực hiện, bên B cử một (01) nhân viên và thiết bị, dụng cụ và hóa chất chuyên dụng đến làm vệ sinh hàng ngày tại địa điểm nêu trên.

1.3. Thời gian làm việc ( vệ sinh) từ: 9h00 đến 14h 00 mỗi ngày. Nghỉ chủ nhật và ngày lễ.

1.3. Thời gian hợp đồng: 01 (một) năm. Từ ngày 25/11/2016 đến hết ngày 25/11/2017.

ĐIỀU 2: PHÍ DỊCH VỤ, THỜI GIAN & PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

2.1. Phí dịch vụ: Phí dịch vụ cho công việc nêu tại điều 1 là 4.000.000 đồng/tháng. ( bốn triệu đồng/tháng). Phí này đã bao gồm thuế VAT 10%.

2.2. Thời gian thanh toán: Hàng tháng. Trong vòng 5 ngày đầu mỗi tháng, bên B chuyển cho Bên A hóa đơn tài chính. Trong vòng 7 ngày tiếp theo, bên A sẽ thanh toán phí dịch vụ cho bên B. Nếu bên A chậm thanh toán thì phải chịu thêm lãi suất theo mức lãi suất do Ngân hàng Nhà nước qui định.

2.3. Phương thức thanh toán: tiền mặt hoặc chuyển khoản.

ĐIỀU 3: QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CÁC BÊN

3.1. Quyền và nghĩa vụ của Bên A:

- Cung cấp điện, nước đầy đủ, tạo điều kiện thuận lợi để nhân viên của Bên B thực hiện công việc.

- Thanh toán phí dịch vụ cho bên B đúng theo thỏa thuận.

- Không được trưng dụng nhân viên của Bên B làm việc khác của Bên A trong thời gian hợp đồng.

- Có quyền yêu cầu bên B bồi thường đối với những thiệt hại vật chất do nhân viên của bên B gây ra trong quá trình thực hiện công việc theo hợp đồng này.

- Những quyền và nghĩa vụ khác của bên thuê dịch vụ theo quy định của pháp luật.

3.2. Quyền và nghĩa vụ của Bên B:

- Bảo đảm thực hiện công việc với chất lượng và kỹ thuật cao – theo tiêu chuẩn và thông lệ chung.

- Cam kết nhân viên của mình phải tuyệt đối chấp hành các quy định của bên A về an ninh, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy và giữ bí mật các thông tin của Bên A mà mình có thể biết được trong quá trình làm việc.

- Bảo đảm các thiết bị, vật tư, hóa chất sử dụng trong quá trình thực hiện dịch vụ đạt tiêu chuẩn an toàn, được phép sử dụng theo quy định của pháp luật và được sự đồng ý của Bên A.

- Bảo đảm và chịu trách nhiệm việc bồi thường 100% giá trị đối với việc hư hỏng thiết bị, tài sản (nếu có) do bất cẩn hay thao tác làm không đúng trong quá trình thực hiện công việc cho bên A - khi có căn cứ rõ ràng và biên bản xác nhận sự việc với sự chứng kiến của hai bên.

- Các quyền và nghĩa vụ khác của bên cho thuê dịch vụ theo quy định của pháp luật.

ĐIỀU 4: CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG TRƯỚC THỜI HẠN

Hợp đồng này có thể chấm dứt trước thời hạn trong các trường hợp sau:

- Một bên vi phạm các thỏa thuận trong hợp đồng này và không khắc phục dù đã được bên kia nhắc nhở bằng văn bản trước đó 7 ngày.

- Việc thực hiện hợp đồng của một bên không thỏa mãn các điều khoản của hợp đồng.

Trong trường hợp này, bên muốn kết thúc hợp đồng phải gửi thông báo cho bên kia trước 15 ngày bằng văn bản về việc chấm dứt Hợp đồng.

- Trong trường hợp bất khả kháng, hoặc theo sự thống nhất của cả hai bên.

ĐIỀU 5: ĐIỀU KHOẢN CHUNG

Hai bên cam kết thực hiện nghiêm túc những thỏa thuận trong hợp đồng này. Mọi sự thay đổi, bổ sung chỉ có giá trị khi được hai bên thống nhất bằng văn bản.

Trong trường hợp có vấn đề phát sinh, hai bên phải có văn bản thông báo cho nhau ngày giờ gặp gỡ để trao đổi bàn bạc và thống nhất giải quyết. Nếu một trong hai bên không thực hiện đúng các điều khoản nêu trong hợp đồng này mà không báo trước hoặc trao đổi với bên kia sẽ phải bồi thường những thiệt hại do vi phạm đó gây ra.

Trong trường hợp một trong hai bên phá vỡ hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng thì ngoài việc bồi thường thiệt hại, còn phải chịu phạt số tiền bằng 8% tổng giá trị hợp đồng cho bên kia.

Trong trường hợp tranh chấp không thể tự giải quyết, hai bên thống nhất đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân Quận 1 là nơi giải quyết.

Hợp đồng này có hiệu lực kể từ ngày ký, được lập thành 02 (hai) bản, có giá trị pháp lý như nhau, mỗi bên giữ 1 bản.


                                        ĐẠI DIỆN BÊN A                                            ĐẠI DIỆN BÊN B

-----------------------------------------------

PHỤ LỤC HỢP ĐỒNG
(Kèm theo Hợp đồng dịch vụ số xx/2016-HĐDV)

NỘI DUNG CÔNG VIỆC:

STT           MÔ TẢ CÔNG VIỆC                                                              TẦN SUẤT
                                                                                            Hàng ngày  Hàng tuần  Hàng tháng  Hàng quí
A               NHÀ KHO

Quét sạch bụi, rác các lối đi trong kho                                    
Quét sạch bụi, rác các gầm kệ trong kho                                
Gom sạch rác trong 2 kho                                                      
Tổng vệ sinh kệ                                                                      

B              VĂN PHÒNG LÀM VIỆC

Lau sạch bụi bàn ghế trong 2 kho làm việc                                                
Gom và thay bao rác                                                              
Lau dấu tay kinh cửa xung quanh và cửa ra vào                                        
Quét, lau sạch sàn và khử mùi 2 phòng làm việc                                        
Gạt kính trong ngoài 2 phòng làm việc                                    
Lau bụi bàn phím và máy vi tính                                                                 
Lau bụi chân ghế                                                                    
Chà rửa sạch các thùng rác                                                    

C             NHÀ VỆ SINH

Chà sạch toilet và các bốn tiểu                                               
Vệ sinh kính và bồn rửa tay                                                                   
Gom sạch rác                                                                                                                
Khử mùi                                                                                
Tổng vệ sinh vào cuối tuần                                                                    
Quet mạng nhện trần
Vệ sinh tường                                                                       
Chà sàn                                                                                
Chà sạch cửa toilet                                                                

---------------------------------------------------

Phân tích pháp lý:

(Vui lòng chờ)

Mẫu văn bản Ecolaw là tài sản trí tuệ của công ty luật Ecolaw,  có ý nghĩa và chỉ sử dụng như tài liệu tham khảo. Công ty luật Ecolaw không chịu trách nhiệm trong trường hợp quí vị sử dụng vào mục đích khác.

CÔNG TY LUẬT ECOLAW – Địa chỉ tin cậy của mọi người
23 Lê Lư, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Email: ecolaw1@gmail.com - website: www.ecolaw.vn