Sunday, June 10, 2018

Công ty muốn tổ chức “Lễ hội bia”, liên hệ ở đâu?



Một lễ hội bia ở Đức (ảnh minh họa)

Hỏi : Hiện tại công ty tôi dự định tổ chức Lễ Hội Bia, quy mô khoảng 5000 người tham dự theo hình thức bán vé. Có truyền thông trên nhiều kênh thông tin đại chúng và treo băng rôn ngoài đường phố. Như vậy tôi phải xin phép ở những nơi đâu, riêng phần bán vé tôi có cần xin phép gì không. Xin cảm ơn. ( Do Thanh H.)


Luật sư Trần Hồng Phong trả lời :

Hình thức Lễ hội bia như anh hỏi là một dạng “hội chợ thương mại”. Nhưng cũng có thể hiểu đối với công ty anh, thì lại là một hoạt động “xúc tiến thương mại” nhằm quảng bá và bán sản phẩm.

Đối với việc tổ chức “hội chợ”,đây đồng thời cũng là một ngành kinh doanh. Do vậy, chỉ có các doanh nghiệp có đăng ký chức năng kinh doanh này (trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) mới có tư cách đứng ra tổ chức. Và mỗi lần tổ chức phải xin phép Sở Thương Mại địa phương nơi tổ chức hội chợ.

Còn đối với doanh nghiệp, khi tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại cũng cần phải xin phép. Trong đơn, phải trình bày rõ về địa điểm tổ chức, thể thức,thời gian … - và tất nhiên phải có các tài liệu liên quan chứng minh. Ví dụ: muốn tổ chức tại địa điểm A thì phải có xác nhận hay hợp đồng thuê mặt bằng, nếu có bán vé vào cổng thì phải qua Sở Tài Chính, phải đăng ký mẫu vé (như là một dạng hóa đơn) …

Nói tóm lại, hoạt động Lễ hội bia như anh nói là một hoạt động mang tính tổng hợp, qui mô khá lớn và liên quan đến nhiều vấn đề. Trước mắt, anh nên tham khảo luật Thương mại và các Nghị định hướng dẫn luật này, liên lạc với một công ty chuyên tổ chức hội chợ và liên lạc với Sở Thương Mại để nắm đủ các thông tin ban đầu, trên cơ sở đó từng bước triển khai kế hoạch.

Trên đây là những ý kiến trao đổi tổng quát. Chúc công ty anh sẽ tổ chức thành công Lễ hội bia này. www.ecolaw.vn



Chuyên mục Luật sư tư vấn Ecolaw do các luật sư của công ty luật hợp danh Ecolaw thực hiện. Quí vị hãy gửi câu hỏi theo địa chỉ ecolaw2@gmail.com để được giải đáp hoàn toàn miễn phí – trừ trường hợp câu hỏi quá phức tạp hoặc không rõ ràng. Thông tin càng chi tiết, cụ thể - nội dung tư vấn càng chính xác, hiệu quả. Phần lớn các câu hỏi – đáp (được mã hóa để bảo mật) sẽ được đăng trên website này nhằm mục đích phổ biến kiến thức pháp luật phổ thông cho mọi người.   
Quí vị có thể click vào menu “Luật sư tư vấn” để tìm đọc thêm các vấn đề mà mình quan tâm.
Lưu ý: bài viết trên thuộc lĩnh vực “Thương mại – Doanh nghiệp”

CÔNG TY LUẬT ECOLAW – ĐỊA CHỈ TIN CẬY CỦA MỌI NGƯỜI
23 Lê Lư, P. Phú Thọ Hoà, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh 
Email: ecolaw1@ecolaw.vn - website: www.ecolaw.vn