Thursday, July 16, 2015

Chuyên đề: Phạt vi phạm và bồi thường thiệt hại trong hợp đồng thương mại

(Ecolaw.vn) - Nói đến hợp đồng thương mại, không thể không nói đến điều khoản cơ bản về phạt vi phạm và bồi thường thiệt hại. Đây là sự thỏa thuận của các bên trong giao dịch kinh doanh, nhưng cũng còn nhiều bất cập mà doanh nghiệp cần phải thỏa thuận rõ trong khi ký kết hợp đồng.

(Ảnh minh họa) 

Có thể nói, hoạt động kinh doanh thương mại của doanh nghiệp bao gồm nhiều quan hệ hợp đồng: từ hợp đồng giữa các thành viên với nhau để thành lập công ty, hợp đồng giữa các thành viên với công ty, hợp đồng giữa công ty với người thứ 3 (lao động, mua bán hàng hóa, dịch vụ…). Một vấn đề được đặt ra là các chủ doanh nghiệp chú trọng tới đâu trong việc xác lập, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong các hợp đồng? Đặc biệt những hợp đồng mà chủ doanh nghiệp hay người quản lý công ty thường quan tâm, đó là các hợp đồng ký với đối tác, trong đó có những điều khoản quy định quyền và nghĩa vụ của các bên, chế tài sẽ áp dụng nếu có xảy ra vi phạm; hợp đồng xây dựng như thế nào sẽ giảm được chi phí tối đa cho các bên giao kết (đặc biệt liên quan tới hợp đồng ký với đối tác nước ngoài)…

Với mong muốn giúp doanh nghiệp chủ động khi ký kết các hợp đồng thương mại, Chương trình trợ giúp pháp lý lần này sẽ tổ chức buổi báo cáo chuyên đề “Phạt hợp đồng và bồi thường thiệt hại trong hợp đồng thương mại”.

Tại buổi sinh hoạt, Luật sư Trương Thị Hòa và Luật sư Trần Hồng Phong - Đoàn luật sư TP. Hồ Chí Minh  sẽ thông tin về một số dạng vi phạm Hợp đồng thương mại thường gặp; các biện pháp phòng tránh rủi ro khi ký kết, thực hiện Hợp đồng thương mại; Kinh nghiệm từ những vụ tranh chấp cụ thể.

Thời gian: 08:00, ngày 16.07.2015 (Thứ Năm)
Địa điểm: Văn phòng Hội DN HVNCLC - số 163 Pasteur, P.6, Q.3, TP.HCM 
(sơ đồ đính kèm)

Vui lòng tải Thư mời tại đây.

Để đảm bảo có thể trao đổi sâu nên số lượng tham dự giới hạn, Quý doanh nghiệp vui lòng đăng ký trước 15:00 ngày 15.05.2015 (có thể kết thúc sớm nếu đạt đủ số lượng người tham dự).

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
(Ms) Thảo Nguyên – 0937.102.797 – thaonguyen@bsa.org.vn
ĐT: (08) 38.202797 - Fax: (08) 38.207978

-------------------------

(Ghi chú: Luật sư Trần Hồng Phong, một trong hai diễn giả, là thành viên Công ty luật hợp danh Ecolaw)