Saturday, July 26, 2014

Một ông già Noel bị sa thải


Đóng vai ông già Noel mà không đem lại niềm vui cho các cô bé cậu bé thì không nên làm ông già Noel (ảnh minh họa)

Xuân Hoàng

(Ecolaw.vn) - Ngay trước thềm Giáng sinh 2012, tại Mỹ, một ông già Noel đã bị sa thải vì đã “làm quá phận sự của mình”. Cụ thể là thay vì trao quà, ngợi khen và mỉm cười với những cô câu bé ngây thơ, ông già noel này lại kể cho các bé về vụ thảm sát vừa mới xảy ra ở trường tiểu học Sandy Hook. Một vụ xả súng gây chấn động và tang thương toàn nước Mỹ.

Không chỉ vậy, ông già noel này nói rằng mình không phải là ông già Noel thật sự.


Quá lạ lùng và sợ hãi vì những lời nói “kỳ lạ” của ông già noel, các cô cậu bé đã khóc nức nở. Xem như trong quãng đời tuổi thơ của mình, các bé đã bị những người lớn thiếu ý thức “đánh cắp” mất giấc mơ và sự ngây thơ hồn nhiên mà lẽ ra các em phải được hưởng.

Những nạn nhân của ông già noel “quái gở” nói trên là các con của anh chị Wendy Steven Kennett.

Với lòng thương yêu các con, đôi vợ chồng đã đưa ba cô cậu bé là Ryan (10 tuổi), Amy (7 tuổi) và Katie (6 tuổi) đến Trung tâm thương mại tại địa phương vào hôm thứ Bảy ngày 22-12-2012. Tại đây, họ đã trả một số tiền là 9,5 USD cho mỗi bé, để cho chúng có cơ hội được trực tiếp gặp và được ông già Noel tặng quà.

Thế nhưng, khi được những các cô cậu bé bày tỏ sự phấn khích, cám ơn và nói mình là “người tốt”, ông già Noel ( một nhân viên) bỗng bắt đầu nói về vụ thảm sát làm chết 26 người, trong đó đa số là các cô bé cậu bé từ 5-10 tuổi, vừa xảy ra. Ông già noel này nói : “Cũng có rất nhiều người xấu trên trái đất của chúng ta và có rất nhiều chuyện xấu vẫn diễn ra bên ngoài, chẳng hạn như vụ thảm sát trẻ em ở Mỹ”.

Dù bị mẹ của các bé là chị Wendy đề nghị dừng lại câu chuyện không cần thiết và phù hợp với những đứa trẻ, ông già noel này ta vẫn tiếp tục câu chuyện trong sự ngỡ ngàng, khó hiểu và chuyển thành sự sợ hãi của những đứa trẻ.

Cậu bé Ryan đã khóc nấc lên và kể với mẹ: “Ông già Noel bảo với con ông ấy không có thật, ông ấy chỉ được bố và mẹ thuê thôi”.

Chị Wendy đã hết sức phẫn nộ khi nghe con nói như vậy. Và chị đã quyết định gặp những người có trách nhiệm, bày tỏ sự bất bình khi có những ông già noel thiếu lòng nhân ái và phản sư phạm như vậy.

Kết quả là ông già noel nói trên đã bị sa thải.

Mặc dù có thể những thông tin mà ông già Noel trong câu chuyện nói ở trên nói ra không sai, nhưng đối với những đứa trẻ ngây thơ và chưa đủ hiểu biết, thì điều đó là sai.