Wednesday, April 8, 2015

Hợp đồng thuê giám sát an toàn lao động


(Ecolaw.vn) - Trong quá trình thi công xây dựng, ngoài bên nhà thầu xây dựng, còn có các bên khác do chủ đầu tư thuê như: giám sát thi công (giám sát về chất lượng thi công), giám sát an toàn lao động (để ngăn chặn những rủi ro có thể xảy ra) ... Một điều cần lưu ý là bên cung ứng dịch vụ giám sát phải có chuyên môn nghiệp vụ. 

Dưới đây là một hợp đồng về việc thuê nhân viên giám sát an toàn lao động tại công trường mà Ecolaw tư vấn soạn thảo cho khách hàng của mình. (Lưu ý: Đây là trường hợp đơn giản, giá trị nhỏ và hai bên cũng không muốn phức tạp).

..............................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ
 (V/v: Giám sát an toàn lao động tại công trường xây dựng) 

-  Căn cứ quy định tại Bộ luật dân sự, Luật Thương mại và Luật xây dựng.
- Theo nhu cầu và khả năng của các bên.

Hôm nay, ngày     tháng     năm 2015,
Tại:

Chúng tôi gồm:

BÊN A (bên thuê dịch vụ):       CÔNG TY CỔ PHẦN XXX
Địa chỉ: xxx, Q. Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh.
Điện thoại: xxx  
Do bà :  Lê Hồng T. Tổng Giám đốc đại diện.

BÊN B (bên cung ứng dịch vụ): TRUNG TÂM KIỂM ĐỊNH KỸ THUẬT AN TOÀN XXX
Địa chỉ: xxx, Q.1, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: xxxx
Tài khoản số: xxx tại Ngân hàng XXXX
Do ông Nguyễn Hà P. chức vụ Phó Giám đốc đại diện (Theo Giấy ủy quyền số xxx).

Sau khi trao đổi, hai bên  thỏa thuận ký kết hợp đồng dịch vụ này, với  các điều khoản như sau:

Điều 1:   NỘI DUNG HỢP ĐỒNG 

1. Bên A đồng ý thuê và bên B đồng ý cung cấp cán bộ thực hiện việc giám sát an toàn trên công trình xây dựng Phân xưởng A do bên A là chủ đầu tư sắp khởi công. Cụ thể: Bên B cử 01 cán bộ có chuyên môn về an toàn lao động làm công việc giám sát an toàn lao động trực tiếp trên công trường của bên A – gọi là “nhân viên giám sát”.

2. Công việc/trách nhiệm của Nhân viên giám sát thực hiện theo quy định tại điều 2 hợp đồng này.

3. Địa điểm công trường: xxx, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

4. Thời hạn hợp đồng: Bắt đầu từ ngày 07/05 /2015 đến khi nhà thầu hoàn tất việc thi công xây dựng Phân xưởng A.

Điều 2: TRÁCH NHIỆM CỦA NHÂN VIÊN GIÁM SÁT:

1. Trực tiếp kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện công tác kiểm tra an toàn - bảo hộ lao động trên công trường của dự án theo đúng quy định của pháp luật, dưới sự điều hành của bên A.

2. Khi kiểm tra hiện trường nếu phát hiện sai phạm, cán bộ giám sát viết Phiếu yêu cầu nhà thầu khắc phục, trong trường hợp nghiêm trọng có quyền yêu cầu ngừng công việc đó ngay lập tức, sau đó báo cáo ngay cho chỉ huy trưởng công trình để có biện pháp giải quyết. Nếu vi phạm có tính tái diễn nhiều lần hoặc nghiêm trọng sẽ kết hợp với bảo vệ nhà máy tịch thu phương tiện lao động vi phạm đó giao về Ban dự án xử lý.

3.  Hướng dẫn nhà thầu tổ chức tuyên truyền giáo dục dưới nhiều hình thức về an toàn lao động, PCCC, lập biển cảnh báo từ xa

4. Thời gian làm việc của Nhân viên giám sát: trong giờ hành chính (8h/ngày), từ thứ Hai đến thứ Bảy và bám theo việc thi công của nhà thầu. (Ghi chú: Nhân viên giám sát được nghỉ Lễ và Tết theo quy định của pháp luật).

 5. Hàng tháng, Nhân viên giám sát được nghỉ 01 ngày để về bồi dưỡng nghiệp vụ, lãnh lương tháng và báo cáo tình hình công tác giám sát an toàn ở công trường với Giám Đốc Trung Tâm để có hướng hỗ trợ, xử lý giải quyết. Các trường hợp hội họp đột xuất khác, bên B sẽ báo trước cho bên A để cùng thống nhất.


Điều 3: PHÍ DỊCH VỤ 

1.Cho những công việc như thỏa thuận tại điều 1, hàng tháng bên A sẽ trả cho bên B một khoản phí dịch vụ là 9.500.000 đồng. Ngoài số tiền này bên A không phải trả thêm khoản nào khác.

2. Nếu bên A có nhu cầu yêu cầu Nhân viên giám sát làm việc thêm giờ hoặc làm thêm ca đêm thì bên A sẽ trả thêm khoản tiền làm thêm giờ cho Nhân viên giám sát. Chi phí làm thêm giờ được tính theo quy định tại Bộ luật lao động.

3. Các chi phí trên chưa bao gồm VAT 10%.

Điều 4: THỜI GIAN VÀ PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN: 

1. Bên A thanh toán phí dịch vụ cho bên B trong vòng 3 ngày đầu tháng của tháng tiếp theo. Cuối mỗi tháng bên A sẽ báo cho bên B số ngày làm việc thực tế và số giờ làm thêm (nếu có) của Nhân viên giám sát - thông qua bảng chấm công, để bên B tổng kết chi phí và gửi hoá đơn GTGT cho bên A.

2. Hình thức thanh toán: chuyển khoản vào tài khoản của bên B.

3. Nếu bên A thanh toán chậm thì phải trả thêm lãi suất cho số ngày chậm thanh toán, theo mức lãi suất do Ngân hàng Sacombank quy định.

Điều 5: QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CÁC BÊN:

5.1. Quyền và nghĩa vụ của bên A:

- Cấp thẻ ra vào cổng cho Nhân viên giám sát của bên B. Tạo điều kiện thuận lợi để Nhân viên giám sát làm việc.

- Khi cần tăng cường thêm cán bộ giám sát an toàn, bên A thông báo cho bên B trước 01 tuần để thuận tiện cho việc sắp xếp, bố trí cán bộ giám sát.

- Chịu trách nhiệm trả chi phí dịch vụ theo hợp đồng.

-  Các quyền và nghĩa vụ của bên thuê dịch vụ (ngoài những điều đã thỏa thuận trong hợp đồng này) – theo quy định tại Bộ luật dân sự và Luật thương mại.

5.2. Quyền và nghĩa vụ của bên B:

- Bảo đảm dịch vụ do mình cung cấp là hợp pháp, đúng quy định. Cử Nhân viên giám sát thực hiện công việc như nêu tại điều 1 và điều 2.

- Bên B có thể thay đổi Nhân viên giám sát nhưng phải báo trước cho bên A ít nhất 1 tuần.

- Chịu trách nhiệm ký kết hợp đồng lao động, trả các khoản lương, thưởng, bảo hiểm, tiền làm thêm cho Nhân viên giám sát của mình.

- Các quyền và nghĩa vụ của bên cung ứng dịch vụ (ngoài những điều đã thỏa thuận trong hợp đồng này) – theo quy định tại Bộ luật dân sự và Luật thương mại.

Điều 6: MỘT SỐ THỎA THUẬN KHÁC:

1. Không bên nào được tự ý chấm dứt hợp đồng mà không có lý do chính đáng. Trường hợp bên nào muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, thì phải báo trước cho bên kia biết trước ít nhất 10 ngày và bồi thường cho bên kia số tiền tương đương 2 tháng phí dịch vụ.

2. Bên B cam kết có trách nhiệm bảo đảm Nhân viên giám sát của mình phải tuân thủ Nội quy và các quy định của bên A trong quá trình làm việc tại công trường. Nếu Nhân viên giám sát có vi phạm kỷ luật hay bất kỳ sai phạm nào thì phải thay thế người khác và bồi thường mọi thiệt hại (nếu có) cho bên A.

3. Hợp đồng này là hợp đồng dịch vụ, không có nội dung nào thể hiện rằng nhân viên giám sát của bên B là người lao động của bên A.

4. Hợp đồng có thể gia hạn nếu được sự đồng ý của hai bên.

Điều 7: ĐIỀU KHOẢN CHUNG:

- Hai bên cam kết thực hiện nghiêm túc các điều khoản của hợp đồng này. Mọi sự thay đổi, bổ sung (nếu có) chỉ có giá trị khi được cả hai bên đồng ý bằng văn bản.

-  Trong quá trình thực hiện, nếu có gì vướng mắc, hai bên cam kết cùng nhau bàn bạc giải quyết trên cơ sở hòa giải cùng có lợi. Nếu không tự giải quyết được thì sẽ đưa ra Tòa án có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

- Hợp đồng có hiệu lực kể từ ngày ký, được lập thành 04 bản, có giá trị như nhau, mỗi bên giữ 02 bản.

          ĐẠI DIỆN BÊN A                              ĐẠI DIỆN BÊN B

..............

Mẫu văn bản Ecolaw là tài sản trí tuệ của công ty luật Ecolaw,  có ý nghĩa và chỉ sử dụng như tài liệu tham khảo. Công ty luật Ecolaw không chịu trách nhiệm trong trường hợp quí vị sử dụng vào mục đích khác.

CÔNG TY LUẬT ECOLAW – Địa chỉ tin cậy của mọi người
23 Lê Lư, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Email: ecolaw1@gmail.com - website: www.ecolaw.vn